Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Cổng sắt thường và cổng sắt mỹ thuật có những điểm gì khác nhau

Cổng sắt thường và cổng sắt mỹ thuật có những điểm gì khác nhau 

Khi bước vào một ngôi nhà, điều gì sẽ tạo nên ấn tượng tiêng cho bạn. Xin trả lời đó chính là cổng nhà. Chính vì vậy, cổng nhà có vai trò rất quan trọng, góp phần không nhỏ trong việc làm đẹp cho toàn bộ ngôi nhà. Xem thêm cổng sắt thường và cổng sắt mỹ thuật có những điểm gì khác nhau 

Cổng sắt khác với cổng mỹ thuật ở chỗ nào? Ta thường thấy những chiếc cổng mang phong cách chuẩn “Tây” thường là những bộ cổng sắt đơn giản, mang lại sự sang trọng. Còn về cổng sắt mỹ thuật thì lại thanh mảnh hơn, nhiều cho tiết trang trí hơn, nhiều họa tiết nghệ thuật cũng như những phụ kiện được uốn cong một cách công phu. Cổng sắt mỹ thuật không chỉ mang lại sự chuyên nghiệp, tính thanh lịch mà còn có cả tính nghệ thuật, mang lại sự sinh động cho toàn bộ cảnh vật.

Một thanh sắt thường qua tay của những người thợ rèn đã trở thành một vật trang trí có hồn và cổng sắt cũng vậy. Một bộ cổng sắt được làm ra rất công phu và phải trải qua rất nhiều công đoạn. Những người thợ rèn ắt hẳn phải rất yêu nghề mới có thể làm ra được những bộ cổng sắt đẹp đến như vậy.



cong-sat-thuong-va-cong-sat-my-thuat-co


Ta có thể đánh giá sự sang trọng và đẳng cấp của một ngôi nhà hay căn biệt thự thông qua chính những chiếc cổng sắt mỹ thuật. Do đó, có rất nhiều gia đình có xu hướng đặt gia công cổng sắt mỹ thuật để thể hiện gu thẩm mỹ vượt trội và thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ khi đặt chân đến khung cảnh bên ngoài của ngôi nhà.

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của cổng sắt đó chính là nó rất dễ dàng uốn lượn hay gia công. Do đó, chi phí đầu tư cho một sản phẩm gia công sắt mỹ thuật sẽ ít hơn, từ đó dẫn đến giá thành của nó cũng sẽ thấp hơn so với inox hoặc là những chất liệu khác. Và do tính chất mềm mại của loại vật liệu này mà hình dáng của những sản phẩm cổng sắt cũng đa dạng hơn.


cong-sat-thuong-va-cong-sat-my-thuat-co


Xét về độ cứng, inox cứng hơn so với sắt – điều đó rất tốt trong việc sử dụng để gia công nội thất và đặc biệt là ngoại thất. Nhưng cũng chính vì có độ cứng lớn nên khi chịu một lực lớn thì nó dễ dàng bị gãy và khó lành lại, từ đó bạn phải thay mới toàn bộ chiếc cổng ấy. Trong khi đó, sắt tuy có độ cứng thấp hơn nhưng độ dẻo lại cao hơn nên dù cùng chịu một lực như nhau nhưng cổng sắt sẽ chỉ bị méo hay biến dạng ở một vị trí và có khả năng phục hồi lại.

Bên cạnh những ưu điểm của cổng sắt thì cũng có nhược điểm đó là nó rất nặng nề. Điều này khiến cho việc thi công xây dựng hệ thống bệ đỡ cánh cổng sẽ phức tạp hơn. Và chính vì nó nặng nên các phụ kiện như trục quay, bánh xe cũng nhanh bị mòn dẫn đến việc bạn sẽ phải thường xuyên bảo dưỡng và bảo trì cánh cổng. Hơn thế nữa, việc vận chuyển cổng sắt cũng sẽ tốn nhiều chi phí hơn vì trọng lượng của nó.

Nói chung lại thì cổng cửa sắt mỹ thuật xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các công trình biệt thự mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đặt mua sản phẩm này hôm nay tại Cuasatmythuat.com.vn chúng tôi.

CHI TIẾT LIÊN HỆ:


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI PHÚ CÁT
VP: Phòng 302, tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT liên hệ: Mr Dũng - 0976743335
Email: nguyenthedungsmt@gmail.com
Website: http://cuasatmythuat.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét