Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Tổng hợp những mẹo làm lan can cầu thang luôn được như mới

Tổng hợp những mẹo làm lan can cầu thang luôn được như mới

Cầu thang sắt là một phần không thể thiếu trong thiết kế xây dựng công trình. Ngoài tác dụng chính là tạo ra sự an toàn cho những ngưởi sử dụng khi lên xuống cầu thang, lan can cầu thang được thiết kế hài hòa với kiến trúc nội thất sẽ mang lại cho bạn một không gian sang trọng và vô cùng duyên dáng. Bởi vậy, cầu thang sắt chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho ngôi nhà bạn. Xem thêm tổng hợp những mẹo làm lan can cầu thang luôn được như mới

Có điều, theo năm tháng, lan can, cầu thang sắt của bạn sẽ bị rỉ sét, bóng tróc sơn, thậm chí đó là gãy một vài mảnh lan can. Sau đây, Cuasatmythuat.com.vn xin chia sẻ cách làm mới cầu thang sắt để giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp như mới.

Bước 1: Chuẩn bị khu vực và an toàn cho chính bạn

Dụng cụ cần thiết gồm có:

- Quần áo bảo hộ lao động
- Kính bảo hộ lao động
- Nón bảo hộ lao động

Thực hiện các bước chuẩn bị này vừa để bảo vệ môi trường vừa bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Còn việc mặc quần áo bảo hộ lao động để tránh những mảnh sơn của lan can cầu thang sắt và bụi bám dính vào người, một chiếc kính bảo hộ sẽ tránh bị tổn thương về mắt và sau cùng chính là một chiếc nón bảo hộ.



tong-hop-nhung-meo-lam-lan-can-cau


Bước 2: Cạo và làm sạch lan can cầu thang sắt

Dụng cụ cần thiết gồm có:

- Dấm, nước
- Cây sủi
- Bàn chải sắt

Sử dụng dấm và nước theo tỉ lệ 50/50 và một bàn chải chà nhằm mục đích loại bỏ tất cả bụi bẩn từ lan can cầu thang sắt. Sử dụng một cây sủi và một bàn chải sắt để loại bỏ các vết sơn cũ hoặc đã bị bong rỉ sét. Sau đó, hãy chùi sạch tất cả các bề mặt mà bạn có ý định sơn. Mục đích của quá trình này được gọi là làm bóng bề mặt nhằm tăng cường độ bám chắc của lớp sơn.



tong-hop-nhung-meo-lam-lan-can-cau


Bước 3: Xử lý những vùng bị rỉ sét trên lan can cầu thang sắt

Dụng cụ cần thiết gồm có:

- Máy khoan trang bị dĩa mài hoặc là một máy mài chuyên dụng.
- Bàn chải sắt, dao cạo, giấy nhám.
- Chất trung hòa rỉ sét.

Có hai cách cơ bản để đối phó với rỉ sét đó là loại bỏ nó hoặc là vô hiệu hóa nó bằng các chất hóa học. Loại bỏ thường mang lại một bề mặt mượt mà nhưng vô hiệu hóa lại sẽ giúp cho tuổi thọ của lan can cầu thang sắt dài lâu hơn và dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện.

+ Để loại bỏ rỉ sét: dùng máy khoan có trang bị một dĩa mài hoặc là máy mài tốc độ cao hoặc dễ nhất chính là giấy nhám để chà lên bề mặt rỉ sét cho đến khi nào nó bóng loáng như mới trở lại.

+ Để vô hiệu hóa rỉ sét: Hãy sử dụng một dao cạo, bàn chải sắt, hoặc giấy nhám để loại bỏ sơn và rỉ sét. Sau đó chà lên một chất trung hòa rỉ sét, chẳng hạn như Rust Reformer Rust-Oleum hiện có bán ở các tiệm hóa chất.


tong-hop-nhung-meo-lam-lan-can-cau



Bước 4: Tiến hành sơn cho bề mặt của lan can cầu thang sắt

Dụng cụ cần thiết gồm có:

- Sơn nước và cọ hoặc sơn phun.
- Dầu hôi.

Dù bạn sơn phun hay là sơn phết bằng tay, để bảo vệ cho chiếc lan can cầu thang sắt được bền lâu, bạn nên sơn hai lớp. Lần sơn thứ nhất được gọi là sơn lót, nên sơn một lớp mỏng và nên chọn màu trắng hoặc màu đen để dễ phối hợp màu, sau đó đợi cho lớp sơn thứ nhất khô hẳn rồi tiếp tục sơn một lớp tiếp theo, bề mặt sơn phải sạch và khô, không được ẩm ướt hoặc không khí lạnh, tốt nhất nên pha thêm một ít dầu hôi vào sơn để giúp cho việc sơn diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trên đây là cách để giữ lan can và cầu thang sắt nhà bạn luôn như mới. Nếu còn điều gì băn khoăn trong cách thực hiện, hãy đến với chúng tôi để được giải đáp thêm. Và đặc biệt, ngoài việc kinh doanh cầu thang sắc các loại thì chúng tôi còn cung cấp cả cổng sắt mỹ thuật cho các công trình. Mời bạn tham khảo!

CHI TIẾT LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI PHÚ CÁT
VP: Phòng 302, tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội
SĐT liên hệ: Mr Dũng - 0976743335
Email: nguyenthedungsmt@gmail.com
Website: http://cuasatmythuat.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét